Một công ty làm việc chuyên nghiệp, nhiều dịch vụ hoàn hảo hay có giá cả hợp lý vẫn chưa đủ làm ấn tượng khách hàng. Mà đôi khi mấu chốt lại ở những điều tưởng chừng nhỏ nhặt như cách chăm sóc, bố trí nội thất… chẳng hạn.
Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có được một không gian tiếp khách mang đến cảm giác thân thiện, cởi mở cho khách hàng? Hãy cùng tham khảo một số gợi ý dưới đây nhé!
Những bài viết có thể bạn quan tâm:
Chọn màu sắc tương đồng với logo công ty
Logo là biểu tượng của công ty, nó thể hiện đặc trưng ngành nghề và thương hiệu. Theo đó, sắc màu tổng thể của toàn bộ văn phòng công ty cũng như không gian dành để tiếp khách cũng nên chọn màu sắc tương đồng với màu logo, để có được sự hài hòa, ăn khớp tối đa và đạt được hiệu quả cao về thị giác.
Có thể bạn quan tâm: tủ tài liệu giám đốc - đồ nội thất không thể thiếu cho văn phòng người quản lý cao nhất công ty.
Chọn một góc yên tĩnh, tách biệt
Để tiếp khách tập trung, không ai làm phiền tới cuộc trò chuyện của hai bên thì việc chọn một góc yên tĩnh hoặc phòng tách biệt nhưng dễ di chuyển làm không gian tiếp khách là gợi ý hoàn hảo nhất. Chọn được không gian như vậy sẽ tránh được rủi ro do yếu tố khách quan. Ví như có những thỏa thuận quan trọng, cần sự tập trung cả hai bên mà không gian ồn ào, nhiều người qua lại đem đến cho khách hàng tâm lý không thoải mái, không được tôn trọng.
Xem thêm: Tủ gỗ văn phòng - nơi để các nhân viên công sở dùng cất chứa hồ sơ tài liệu quan trọng cần lưu trữ.
Chọn nội thất phù hợp
Nội thất không gian tiếp khách phụ thuộc vào phong cách của từng công ty vì mỗi một công ty hướng tới một phong cách bài trí khác nhau. Có thể là hiện đại, cổ điển hay tối giản… dựa vào đó mà đưa ra lựa chọn nội thất văn phòng phù hợp. Nhưng cũng không nên quá cầu kỳ, chỉ cần làm nổi bật cấu trúc của căn phòng vừa sang trọng lại tạo sự thông thoáng giữa các khu vực.
Với không gian hẹp,việc lựa chọn nội thất, nhất là bàn ghế nên chọn những bộ sofa cao cấp tông màu sáng, thiết kế đơn giản, ít họa tiết, chú ý nên có sự liên kết với các đồ nội thất khác.
Với không gian rộng, chọn nội thất có điểm nhấn tránh sự nhạt nhòa nhưng chất liệu, màu sắc và họa tiết cũng phải gần như tương đồng để duy trì tính tổng thể. Trải thảm có họa tiết giúp không gian thêm phần ấm cúng.
Góc nội thất: vách ngăn vệ sinh - sản phẩm không thể thiếu cho các không gian nhà vệ sinh dù là ở công cộng hay tại gia đình.
Chọn vật trang trí tạo điểm nhấn
Ngoài những đồ dùng bắt buộc phải có như bàn ghế thì cây xanh và vật trang trí như tranh treo tường, tượng đá, bình pha lê... cũng là yếu tố góp phần tạo sự cuốn hút cho không gian tiếp khách, tránh cảm giác đơn điệu, tạo cảm giác thoải mái khi lần đầu đến công ty.
Với những gợi ý kể trên hy vọng công ty bạn sẽ setup được một không gian tiếp khách tạo được cảm giác thân thiện cho khách hàng ngay từ lần đầu đến gặp, đó cũng là tiền đề góp phần tạo sự hài lòng, thuận lợi cho những mối quan hệ tốt đẹp sau này.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét